Các Loại Van Bướm Công Nghiệp Phổ Biến Nhất | Van Công Nghiệp An Thịnh Phát

Các Loại Van Bướm Công Nghiệp Phổ Biến Nhất


Van bướm công nghiệp là loại van được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống khác nhau. Nhờ ưu điểm chi phí thấp, mang lại hiệu quả cao. Vậy hiện nay, các loại van bướm công nghiệp nào được sử dụng phổ biến nhất. Cùng An Thịnh Phát tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Sơ Lược Về Van Bướm

Van Bướm Là Gì?

Van bướm (Butterfly Valve) là loại van công nghiệp được dùng để đóng/ mở môi chất đi qua hệ thống đường ống. Nhờ đặc tính cấu tạo và đa dạng kích thước nên van bướm được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau. Van bướm thường được sử dụng cho các đường ống vừa, lớp hoặc rất lớn.

Van bướm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  • Hệ thống tàu thủy
  • Ngành lọc hóa dầu
  • Công nghiệp chế biến thực phẩm
  • Hệ thống PCCC
  • Hệ thống khí nén
  • Công nghệ xử lý nước
Van bướm điều khiển điện
Van bướm điều khiển điện

Cấu Tạo

Van bướm có cấu tạo gồm 5 bộ phận chính:

  • Thân van: Là một vòng tròn làm bằng kim loại bọc bên ngoài đĩa van. Thân van có lỗ dùng để định vị vào đường ống bởi các bulong và đai ốc.
  • Bộ phận làm kín: Là bộ phận có nhiệm vụ làm kín giữa đĩa van, thân van, cũng như giữa các mặt kết nối với nhau.
  • Đĩa van: Được làm từ một tấm kim loại có nhiệm vụ điều khiển dòng chảy. Được điều chỉnh bằng tay quay, tay gạt hoặc bộ điều khiển nối với trục van.
  • Trục van: Là bộ phận truyền động điều khiển đĩa van có thể đóng hoặc mở theo yêu cầu.
  • Thiết bị điều khiển: Thường là tay gạt, tay quay hay là bộ điều khiển điện và bộ điều khiển khí nén…được kết nối với trục van để điều khiển trục van chuyển động, tác động vào quá trình đóng mở của van.

Các Loại Van Bướm Công Nghiệp Phổ Biến Nhất

Van Bướm Chịu Nhiệt

Van bướm chịu nhiệt là dòng van được thiết kế để sử dụng cho các hệ thống có nhiệt độ làm việc cao, hệ thống áp suất và có ma sát lớn. Vật liệu cấu thành của van là các kim loại như inox hoặc gang thép cho phép làm việc dưới điều kiện nhiệt độ cao.

Van Bướm Điều Khiển Điện

Van bướm điều khiển điện (butterfly valve control electricity) là dòng van bướm có thiết kế phần thân là van bướm, kết nối với phần điều khiển chạy bằng động cơ điện. Phần động cơ điện sử dụng các nguồn điện áp 24V, 220V, 380V để vận hành các hoạt động đóng/ mở của van.

Van bướm điều khiển bằng điện được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, các nhà máy,… Đặc biệt là những nơi con người khó thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng như trên cao, dưới sâu hoặc những nơi khuất tầm nhìn.

Van Bướm Hóa Chất

Van bướm hóa chất là dòng van công nghiệp được thiết kế đặc biệt để phù hợp sử dụng với môi trường hóa chất, hoặc lưu chất chảy bên trong là hóa chất. Dòng van này có khả năng chống lại sự ăn mòn, sự phá hủy do việc tiếp xúc với hóa chất gây ra.

Van bướm hóa chất
Van bướm hóa chất

Van Bướm Inox

Van bướm hay Butterfly valve trong tiếng anh là một trong những dòng van được sử dụng rất rộng rãi trong các hệ thống đường ống dân dụng lẫn công nghiệp. Trong đó, van bướm inox là một lựa chọn hàng đầu về độ bền, khả năng chống chịu nhờ được cấu tạo từ vật liệu inox.

Van Bướm Inox Tay Quay

Van bướm inox tay quay là một phân loại van bướm dựa trên cách vận hành và vật liệu của van. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm trong đó nổi bật là tốc độ đóng mở nhanh chóng, độ bền và khả năng chống chịu rất tốt nhờ làm từ vật liệu inox.

Van Bướm Ngành Nước

Van bướm ngành nước là loại van bướm công nghiệp được thiết kế để phù hợp sử dụng trong các ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải, nước sinh hoạt. Sản phẩm có thể lựa chọn giữa nhiều cách vận hành: vận hành bằng tay: tay gạt, tay quay.. vận hành từ xa: điện/khí nén..

Van Bướm Điều Khiển Khí Nén

Van Bướm Điều Khiển Khí Nén là một phân loại van bướm, sản phẩm kế thừa những ưu điểm về tốc độ đóng mở, sự gọn nhẹ đơn giản của van bướm và được tích hợp thêm bộ điều khiển đóng mở van bằng khí nén.

Nhờ việc tích hợp bộ điều khiển đóng mở bằng khí nén, van bướm giờ đây có thể đảm nhiệm công việc đóng mở, điều tiết lưu chất ở bất cứ đâu mà không cần sự can thiệp trực tiếp của bàn tay con người.

Van Bướm Inox Điều Khiển Khí Nén

Van Bướm Inox Điều Khiển Khí Nén là một phân loại van bướm, sản phẩm kế thừa những ưu điểm về tốc độ đóng mở, sự gọn nhẹ đơn giản của van bướm inox và được tích hợp thêm bộ điều khiển van đóng mở bằng khí nén.

Tổng Kết

Tùy vào nhu cầu thực tế để lựa chọn loại van bướm công nghiệp phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo bài viết các ứng dụng phổ biến của van bướm. Hoặc liên hệ An Thịnh Phát để được tư vấn miễn phí. 

Hotline: 0932 056 079 – 0981 233 235

Email: sm@atpvalve.vn